...

[Chương trình Kinh doanh và Pháp luật] Tranh chấp bản quyền phần mềm – Bài học và những cảnh báo cho doanh nghiệp

15 Tháng 4, 2024
 
Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, các phần mềm ứng dụng đa nền tảng ngày càng phát triển đa dạng. Cùng với đó, các hành vi xâm phạm phần mềm diễn ra ngày càng nhiều và phức tạp. Thực tế cho thấy, có không ít trường hợp các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam rơi vào tình huống khó khăn khi vô tình xâm phạm bản quyền phần mềm của doanh nghiệp nước ngoài. Vậy, chủ sở hữu phần mềm cần phải làm gì để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với phần mềm do mình sáng tạo ra? Đâu là lưu ý cho các doanh nghiệp để tránh những thiệt hại, rủi ro và trách nhiệm pháp lý không đáng có do hành vi xâm phạm quyền đối với các chương trình, phần mềm?  
Xung quanh vấn đề này, Chương trình “Kinh doanh và Pháp luật” hôm nay sẽ cùng với các chuyên gia trao đổi, làm rõ với chủ đề: Tranh chấp bản quyền phần mềm – Bài học và những cảnh báo cho DN. Chương trình có sự tham gia của ác chuyên gia gồm:  
  • PGS.TS. Hồ Thúy Ngọc – Trưởng bộ môn Pháp luật Thương mại quốc tế, Khoa Luật, Trường ĐH Ngoại thương, Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC); 
  • TS.LS. Nguyễn Thanh Quang – Văn phòng Luật sư Mặt Trời Mới, Đoàn Luật sư TP Hà Nội. 

Truy cập xem Chương trình TẠI ĐÂY

--------------------------------- 
Chương trình “Kinh doanh & Pháp luật: Hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” nằm trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021 – 2025 do Bộ Tư pháp chủ trì. Chương trình được phát sóng trên VTV2 với mục đích cung cấp thông tin pháp lý cơ bản, cần thiết cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa. Thông qua những chia sẻ đến từ các chuyên gia gồm đại diện cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia độc lập trong các lĩnh vực, đại diện các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp, trọng tài viên, hòa giải viên, luật sư, người hành nghề luật v.v. chương trình hy vọng doanh nghiệp sẽ nắm bắt những kiến thức pháp lý cơ bản, đồng thời có thêm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp này tham gia các giao dịch trong hoạt động kinh doanh hàng ngày. 

Tin liên quan

  • VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI